วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2555

Galaxy S3 กับสตอเรจ 128 GB



           ปัจจุบันสมาร์ทโฟนที่วางตลาดจะมีสตอเรจ หรือหน่วยความจำบนแผงวงจรอยู่ที่สูงสุด 64 GB แต่ในอนาคตอันใกล้ คุณอาจได้ใช้สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับสตอเรจ 128GB โดยแหล่งข่าวอ้างว่า ซัมซุง (Sansung) บริษัทผู้ผลิต และจำหน่าย NAND flash หน่ายความจำที่ใช้เป็นสตอเรจให้กับสมาร์ทโฟนของผู้ผลิตหลายๆ รายประกาศว่า ทางบริษัทสามารถผลิต NAND flash ที่มีความจุเป็นสองเท่าของปัจจุบันคือ 128 GB แต่ขนาดชิปเท่าเดิม (เท่ากับชิป 64 GB) ได้แล้ว
 
          นอกจากซัมซุงจะสามารถผลิตจอแสดงผลที่มีความละเอียดสูง และมีสีสันสดใสแล้ว ทางบริษัทยังเป็นผู้ผลิตชิปหน่วยความจำ NAND flash ที่ใช้ในสมาร์ทโฟนของผู้ผลิตหลายๆ รายอีกด้วย ซึ่งไม่แน่เหมือนกันว่า ซัมซุงอาจทำเซอร์ไพรส์ด้วยการออก Galaxy S3 ที่มาพร้อมกับสตอเรจขนาด 128 GB เร็วนี้ก็ได้ หรือไม่ก็ S4 เพื่อทิ้งคู่แข็งอย่าง iPhone ของ Apple ไปอีกขั้นหนึ่ง โดยนอกจากชิปหน่วยความจำ 128 GB จะมีความโดดเเด่นเรื่องความจุแล้ว พวกมันยังสามารถอ่านข้อมูลได้เร็วถึง 140 Mb/s และเขียนข้อมูลได้ที่ความเร็ว 50 Mb/s อีกด้วย

          ก่อนหน้านี้ หนึ่งในคุณสมบัติของ iPhone ที่มีผู้บริโภคเรียกร้องต้องการมากในอันดับต้นๆ ก็คือ การมาพร้อมกับสตอเรจ 128 GB แต่ในที่สุดมันก็ไม่มีให้จนได้และ Apple ก็จะไม่สามารถนำ iPhone รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับสตอเรจ 128 GB ได้ในปีหน้าเนื่องจากทางบริษัทได้ตัดสัมพันธ์กับ Samsung ที่ปกติจะผลิตชิปหน่วยความจำที่ใช้ใน iPhone และตอนนี้ก็มีแค่ซัมซุงเพียงเจ้าเดียวที่สามารถพัฒนาชิป NAND flash ความจุ 128 GB ได้ คงต้องรอลุ้นว่า โตชิบา,แซนดิสก์ และ ไฮนิกซ์ ใครจะเป็นผู้ผลิตชิปนี้ได้ก่อนกัน แต่ที่แน่ๆ สาวกสมาร์ทโฟน Android และ Windows Phone น่าจะได้มีเฮก่อนสาวก iPhone

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น